Thứ Ba, 8 tháng 11, 2011

Tai nạn giao thông kinh hoàng tại Bình Thuận


10 người chết, 20 người bị thương
2 thi thể chưa xác định được danh tính

Vào lúc 2 giờ sáng hôm qua 7.11, tại Bình Thuận đã xảy ra vụ TNGT thảm khốc làm 10 người chết và 20 người bị thương; trong đó nhiều thi thể bị cháy đen, gây khó khăn cho việc nhận diện.
 
Lực lượng cứu hộ bới tìm xác nạn nhân - Ảnh: quế hà
Tài xế container chưa đủ tuổi
Theo điều tra ban đầu, vào thời điểm trên, xe container biển số 79N-2133 kéo theo rờ-mooc 79R-0333 do Trần Thanh Thiên (SN 1989, quê Khánh Hòa) điều khiển lưu thông từ hướng Nha Trang vào TP.HCM. Khi đến địa phận xã Hồng Sơn (H.Hàm Thuận Bắc) container đã va vào chiếc xe khách của hãng Hoàng Long, rồi đâm thẳng vào chiếc xe khách biển số 17K-2934 do Bùi Xuân Ly (SN 1973, quê Thái Bình) điều khiển theo hướng ngược lại. Vụ va chạm khiến xe khách 17K-2934 lật nhiều vòng xuống ven đường và bốc cháy dữ dội. Rờ-mooc của xe container rớt xuống chắn ngang đường. Tài xế xe khách và xe container đều thiệt mạng.
Sau khi xe khách bốc cháy, dù người dân ven đường nỗ lực cứu chữa nhưng ngọn lửa bốc cháy quá nhanh khiến nhiều nạn nhân tử vong. Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, nguyên nhân có thể do xe container lấn tuyến và chạy tốc độ cao. Mặt khác lúc này đường trơn, khu vực không có đèn đường. Điều đáng nói, tài xế xe container này chỉ mới 22 tuổi (theo quy định người điều khiển container phải đủ 24 tuổi trở lên - PV).
Tang thương tại bệnh viện


Cho đến chiều tối qua, cơ quan chức năng đã bàn giao được 7 thi thể cho người thân các nạn nhân. Còn 3 thi thể do bị cháy (một xác của anh Hồ Văn Năng và 2 chưa rõ danh tính), không còn nguyên vẹn nên không phân biệt được, phải nhờ Viện Khoa học hình sự của Bộ Công an giám định.

Trong xe khách 17K-2934 có 5 người may mắn thoát ra ngoài (do ngồi sát cửa) chỉ bị xây xát nhẹ. Anh Mai Đức Lượng (SN 1994, quê Diễn Lâm, H.Diễn Châu, Nghệ An) bàng hoàng kể lại: "Tôi lên xe từ Biên Hòa (chiếc xe khách này xuất phát từ Vũng Tàu qua Đồng Nai rồi mới ra Bắc - PV), khi còn đang ngủ thì bất ngờ nghe tiếng nổ lớn. Mở mắt ra tôi thấy mình bị chiếc ghế đè vào người và ngọn lửa phía trước đã bốc cháy. Tôi chui cửa kính thoát ra ngoài mà không kịp mang theo cái gì". Tại nhà xác Bệnh viện đa khoa Bình Thuận sáng qua,  không khí tang thương bao trùm sau vụ tai nạn. Trong khuôn viên nhà xác, chúng tôi chứng kiến cảnh 2  cô gái khóc nức nở vì người bạn thân tên Phan Thị Hương (1992, quê Thạch Lâm, Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã vĩnh viễn ra đi.
Chị Lê Thị Phương kể, cả 3 người cùng quê vào Biên Hòa làm công nhân. "Tối qua (6.11), chúng em có làm một bữa tiệc nhỏ chia tay để Hương về quê. Sáng nay gọi điện vào máy nó để hỏi thăm thì ai đó nghe và bảo nó đã chết trong trong vụ TNGT ở Bình Thuận", chị Phương nức nở.
Còn chị Hồ Thị Hải (cô ruột của nạn nhân Hồ Văn Năng, SN 1992, quê Quỳnh Lâm, Quỳnh Lưu, Nghệ An) nói: "Năng đi cùng chú về quê vì có giấy gọi nhập ngũ. Tối qua, cả nhà chia tay 2 chú cháu ở Biên Hòa. Thế mà, sáng nay nhận được tin báo cháu chết, còn chú thì hôn mê trong bệnh viện. Trên tay trái Năng có một chiếc còng bạc, nhưng hiện có 3 thi thể không còn đủ tay chân nên không biết xác nào là Năng".
 Gần đó, anh Nguyễn Xuân Toàn (con ruột của nạn nhân Nguyễn Văn Mưu) tay run bần bật khi ký vào giấy nhận bàn giao thi thể cha mình. Toàn nói trong nước mắt: "Bố tôi từ ngoài quê (Thanh Hóa) vào Biên Hòa chơi. Ở với con cháu chưa đầy một tháng thì ông bảo phải về quê. Tôi đón chiếc xe này cho ông cụ về, ai ngờ đây là lần cuối của cha tôi".


Danh sách 10 nạn nhân tử vong
1.Phan Thị Hương, SN 1992, ở xã Thạch Lâm, Thạch Hà, TP.Hà Tĩnh.
2. Bùi Xuân Ly, SN 1973, xã Đông Trà, Tiền Hải, Thái Bình (tài xế xe khách 17K-2934).
3. Đỗ Thị Tá, SN 1950, xã Thái Thượng, Thái Thụy, Thái Bình.
4. Trần Thị Phương, SN 1967, cùng quê và là chị em dâu với bà Đỗ Thị Tá.
5. Nguyễn Văn Mưu, SN 1953, xã Liên Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa.
6. Trần Thanh Thiên, SN 1989, Suối Tân, Cam Lâm, Khánh Hòa (tài xế xe container).
7. Nguyễn Hồng Trường, 16 tuổi, Phú Lạc, Tuy Phong, Bình Thuận.
8. Hồ Văn Năng (chưa nhận diện được thi thể).
Người thứ 9 và 10 chưa rõ danh tính.

Quế Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét