Thứ Hai, 21 tháng 11, 2011

Ngày đầu thông xe hầm Thủ Thiêm: Xe chết máy, người đi xe đạp, đi bộ trong hầm


Đúng 6 giờ hôm qua (21.11), đường hầm Thủ Thiêm chính thức cho phép xe lưu thông. Theo quan sát của PV Thanh Niên, lượng xe đi qua hầm vào sáng sớm không nhiều, chủ yếu là xe gắn máy. Tuy nhiên, khoảng từ 8 - 9 giờ, lượng xe gắn máy tăng lên rất đông do có nhiều người dân vào hầm để tham quan.
 
Xe đạp bị cấm lưu thông nhưng sáng 21.11 vẫn có người đi qua hầm - Ảnh: Diệp Đức Minh
Theo Trung tâm quản lý đường hầm Thủ Thiêm (gọi tắt là trung tâm), vào đầu giờ chiều, lượng xe gắn máy vào tham quan giảm, chủ yếu là xe chạy thẳng, trong khi có rất đông xe ô tô tải và ô tô khách lưu thông. Đã có một vài trường hợp người đi xe đạp và đi bộ qua hầm (những đối tượng bị cấm lưu thông); một vài xe gắn máy bị chết máy do xe hỏng, hết xăng.
Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc trung tâm, cho biết những trường hợp xe bị chết máy bên trong hầm, người dân nên gọi điện thoại khẩn cấp để được trợ giúp. Bên trong đường hầm, cứ khoảng 50m là có bố trí điện thoại khẩn cấp (bên cạnh vị trí cứu hỏa), người lái xe chỉ cần nhấc máy là sẽ được kết nối ngay với bộ phận tiếp nhận thông tin.
Cũng trong ngày đầu tiên, phần đông người đi xe gắn máy qua hầm đều không sử dụng loại nón bảo hiểm chụp kín tai để giảm ảnh hưởng của tiếng ồn, theo khuyến cáo của Sở Giao thông vận tải. Sở cũng khuyến cáo người đi xe gắn máy hạn chế chở trẻ em qua hầm; nếu cho trẻ em lưu thông cần có dụng cụ bịt tai để giảm ảnh hưởng của tiếng ồn, đặc biệt khi xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông trong hầm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét