Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2011

Cưới con sếp, nhân viên phải phục vụ 10 ngày

 Thế này  mà cưới con bí thư hay chủ tịch tỉnh thì chắc còn ghê gớm biết mấy. Thật là một sự thoái hóa, xuống cấp, tham nhũng và thách thức dư luận. Không còn gì để nói nữa

Chuẩn bị ngày vu quy cho con gái giám đốc Sở Thông tin Truyền Thông Thanh Hóa, bộ phận tham mưu Sở đã ban hành bảng phân công nhiệm vụ cho cán bộ, nhân viên chuẩn bị từ việc dựng rạp, trông xe đến tiếp khách...


Đầu tháng 11, ông Đỗ Thanh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa tổ chức đám cưới cho con gái. Bộ phận tham mưu của Sở đã ban hành lịch phân công nhiệm vụ cụ thể cho đội ngũ cán bộ công nhân viên cơ quan từ ngày 1/11 đến khi kết thúc lễ vu quy.
Bảng phân công này được tải qua mạng nội bộ cho cán bộ, công nhân viên, người lao động trong cơ quan biết và thực hiện. Theo đó, từ đầu tháng có tới 10 công chức, viên chức lo chuẩn bị hàng ngày tại nhà sếp. 13 cán bộ, công nhân viên chức được huy động dựng rạp, khiêng đồ. Ngày ăn hỏi, hơn chục nhân viên lo phục vụ, xe cộ. Lãnh đạo Sở, các phòng và Trung tâm công nghệ thông tin được phân vai tiếp khách cùng 8 nhân viên gánh phần việc lễ tân.
Cũng theo bảng phân công này, từ ngày 5 đến 8/11, hơn hai chục lượt cán bộ, viên chức, người lao động trong cơ quan tiếp tục được huy động làm phục vụ, đón khách, trợ giúp sếp tiếp khách tại tư gia trong thời gian gia đình đi Hà Nội và ở nhà hàng Dạ Lan. Hôm đưa dâu (11/11), nhân lực huy động lên tới hơn 30 người và sau khi kết thúc đám cưới cũng cần huy động hàng chục viên chức, công chức, người lao động dọn dẹp tại nhà sếp.
“Đồng nghiệp luôn sẵn lòng trợ giúp nhau lo việc lớn của mỗi gia đình, nhưng bảng phân công nhiệm vụ tại Sở Thông tin và Truyền thông từ ngày 1 đến 11/11 đã biến thành mệnh lệnh hành chính trong quan hệ giữa cấp trên với cấp dưới", một nhân viên làm việc tại Sở bức xúc nói. Anh cho biết, do ban ngày phải giúp sếp nên công chức, viên chức tất yếu phải thu xếp việc công, thậm chí xử lý vào buổi tối.
Một lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thanh Hoá thừa nhận, bảng phân công cán bộ, công chức, viên chức ở Sở có thật. Việc làm trên là trái với chủ trương, định hướng của trung ương và địa phương, vi phạm quy chế cơ quan cùng các văn bản quy phạm pháp luật về quản lý, bố trí, sử dụng nhân lực ở cơ quan nhà nước.
Trước đó ngày 20/7, UBND TP Thanh Hóa đã ban hành chỉ thị 04 về thực hiện nếp sống văn minh đô thị trong việc cưới, việc tang, lễ hội và bước đầu đã xử lý một số cán bộ, đảng viên vi phạm.
Lam Sơn
Đây là bảng phân công phục vụ cưới con sếp :


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét