Thứ Tư, 15 tháng 6, 2011

Ngôi nhà an toàn của bé. (Giúp bé tránh hiểm nguy)


Mùa hè tới, các gia đình cho bé ở nhà hay gởi trẻ nên chú ý môi trường XQ bé phải thật an toàn . Chuyên mục này giúp ba mẹ bé nhận biết các mối hiểm nguy rình rập ngay chính trong căn nhà của bé. ,những tai nạn không đáng có do người lớn bất cẩn .....

Bé trai 5 tuổi chết vì tivi rơi trúng đầu

Ảnh minh họa: Hanoicity.jaovat.com.
Ảnh minh họa: Hanoicity.jaovat.com.

Bé Minh (Lê Chân, Hải Phòng) đang ngủ tại nơi trông trẻ thì bị chiếc TV 29 inch từ trên kệ gỗ rơi trúng đầu. Em bị chấn thương sọ não, rồi tử vong.
Bé 2 tuổi bị chấn thương sọ não do tivi rơi / Tivi rơi trúng đầu, bé 3 tuổi chấn thương sọ não

Tai nạn thương tâm xảy ra trưa ngày 13/6, tại cơ sở trông trẻ của bà Nguyễn Thị Gái ở đường Miếu Hai Xã, Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân. Ngay sau đó, cháu Minh được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Đức Hải Phòng, nhưng do vết thương quá nặng, đến sáng ngày 14/6, bé đã qua đời.
Bước đầu, cơ quan điều tra nhận định, tai nạn xảy ra là do chiếc kệ TV của nhà bà Gái đã quá cũ, sập sệ lại được đặt ở gần nơi cháu Minh nằm ngủ. Cơ sở này đang nhận trông 13 trẻ, nhưng không có giấy phép hành nghề.
Trước đó, đã có không ít trường hợp tivi rơi vào đầu khiến trẻ chấn thương sọ não tại Hà Nội, Tiền Giang, Quảng Bình... Các chuyên gia an toàn cảnh báo cha mẹ nên đặc biệt trông chừng trẻ nhỏ và có phương án cố định tivi cũng như các đồ vật có thể đổ vỡ khác, tránh gây tai nạn cho con.

1 nhận xét:

  1. Trong vụ này ,người nuôi trẻ có lỗi vì trong nhà có nhiều em bé mà không rà sóat lại tất cả đồ đạc kệ tủ để lọai bỏ các thứ đồ cũ, sập xệ họac có thể dễ đổ vỡ, ...khi gởi con ba mẹ phải chú ý nơi ở, nơi ngủ nơi chơi của con tại trường, tuyệt đối không gởi trẻ ở nhà trẻ không có phép vì ở đo không đủ điều kiện bảo đảm an toàn cho bé. nguy hiểm rình rập và tiềm ẩn cho bé. ...

    Trả lờiXóa