Chủ Nhật, 10 tháng 7, 2011

Lễ hội hoa hồng - (Diễu hành xe hoa ở Califonia)


Thư mục: Thư giãn

1 nhận xét:

  1. Ở Mỹ mỗi năm có hai diễn hành lớn, 1 là những bong bóng khổng lồ ở NewYork vào cuối tháng 11 ngày Thanksgiving, và hai là xe hoa hồng vào ngày mùng 1 New Year ở Pasadena, California, gọi là Rose Parade.

    Xe hoa tham dự ở Rose Parade, luật chính yếu là ngoài việc xe phải phủ bằng hoa hồng, toàn thể chiếc xe phải được phủ bằng hoa cỏ, lá cây, gạo, đậu, hạt giống, rong biển, khoai củ....(2 bức ảnh cuối cùng cho thấy khoảng 80 loại khác nhau). Những chiếc xe hoa này rất đắt tiền, có thể tốn từ $100,000 đến 1/2 triệu đô-la, và vì chu trình thiết kế rất phức tạp, bắt đầu vào tháng 2 người ta đã vẽ kiểu, lo việc sáng tạo cho xe hoa vào tháng 1-01 năm tới.

    Ngày chính của parade là 8 giờ sáng ngày 1-01. Giá vé có ghế ngồi để xem là $65, nhưng ngồi dưới đất trên lề đường miễn phí nên rất nhiều người cắm trại ngủ đêm từ ngày hôm trước để giữ chỗ. Sau khi xe hoa diễn hành xong, nó đậu lại ở một chỗ , buổi chiều hôm đó và ngày hôm sau họ bán vé $10 cho người ta vào xem.

    Năm nay tụi này đi xem rất sớm vào sáng sớm ngày mùng 2, không thôi thì đông lắm. Đây là vài ảnh chụp Rose Floats năm nay. AI thích xem hình thì xem thêm ở link:

    Cảm ơn chị Cẩm Nhung và Ái Hồng đã chia sẻ những hình ảnh tuyệt vời này .

    Trả lờiXóa